Liên kết dữ liệu từ excel sang word dùng mail merge

Quý Khách vẫn bắt buộc làm thông tin để gửi trao một list to nhân sự trong chủ thể với bạn đang loay hoay ngần ngừ có tác dụng núm nào sửa chữa thay thế mang lại cách làm cho thủ công rất rất lâu, vô cùng rầu rĩ. quý khách hàng mong muốn gồm một chiến thuật nhằm tiến hành quá trình này một bí quyết nhanh khô tốt nhất, về tối ưu độc nhất vô nhị cùng tiết kiệm thời hạn duy nhất. Nhưng còn nếu như không gọi nội dung bài viết này, các bạn sẽ vẫn đề xuất làm cho bởi phương thức thủ công bằng tay thôi. Để thực hiện một thông tin hoặc một vnạp năng lượng bản có câu chữ mang tính chất chất cố định và thắt chặt cùng được gửi cho không ít người dân, thì bạn cần sử dụng tính năng trộn thỏng hay còn được gọi là trộn văn bạn dạng vào áp dụng microsoft word mà lại chúng ta hay được dùng mỗi ngày.quý khách đã xem: Liên kết dữ liệu tự excel quý phái word dùng mail merge

Bài viết này sẽ mỗi bước khuyên bảo chúng ta cách thức trộn văn bản vnạp năng lượng bản gồm tính chất cố định tới từng nhân sự tất cả tài liệu được tổ chức triển khai vào file excel một bí quyết nkhô nóng nhất để giúp đỡ chúng ta giải quyết bài bác toán không hẳn thực hiện một giải pháp thủ công nlỗi được trình diễn nghỉ ngơi bên trên.

Bạn đang xem: Liên kết dữ liệu từ excel sang word dùng mail merge

Trộn tlỗi (Mail Merge) là công dụng hữu dụng trong Microsoft Word, hào kiệt này giúp đỡ bạn giảm tgọi thời gian khi giải pháp xử lý các dạng ckém list vào một trong những mẫu mã cố định như: thỏng mời, thông báo, thỏng cảm ơn, phiếu điểm…

Bài tân oán điển hình nổi bật được giới thiệu nghỉ ngơi đây là tạo ra các thông tin trả lương lừ đừ tới từng nhân viên vào chủ thể.

vì thế nhằm thực hiện trộn văn bản (trộn thư) nhằm mục tiêu mục tiêu tạo thành thông báo mang đến toàn bộ nhân viên vào thời gian nkhô cứng tốt nhất, ta đang tiến hành làm cho tuần từ theo từng bước sau:

1. Bước 1: Chuẩn bị file list nhân sự với file câu chữ thông báo

bởi vậy để giải quyết và xử lý bài xích tân oán này bởi cách thức trộn tlỗi (trộn văn uống bản), ta phải lập một file word đựng kết cấu cùng văn bản của thông báo trả đủng đỉnh lương, tệp tin còn sót lại chứa list của toàn bộ nhân sự vào cửa hàng mà bạn cần tạo ra cùng gửi mang lại họ được tàng trữ dưới dạng file excel (xls hoặc xlsx). quý khách hoàn toàn có thể theo dõi và quan sát mẫu nhì file này theo như hình bên dưới đây:


*

Hình 1: Mẫu file Excel chứa list nhân viên trong công ty


*

Hình 2: Mẫu tệp tin Word chứa ngôn từ thông báo yêu cầu gửi mang lại nhân viên

 2. Cách 2: Sử dụng công dụng Mail Merger của word nhằm bắt đầu trộn vnạp năng lượng bản

Để thực hiện bước này, bạn cần bảo đảm an toàn file excel chứa danh sách nhân viên trong cửa hàng đã làm được đóng góp, lúc ấy bạn msống file word cất nội dung thông báo ra cùng kích lựa chọn Mailings (1) => Start Mail Merge (2) => Letters (3). quý khách hàng triển khai tuần tự theo những ô hình chữ nhật mầu này được diễn đạt nlỗi hình minch họa dưới đây.


*

Hình 3: Bắt đầu trộn văn bản

3. Cách 3: Chọn file Excel cất tài liệu danh sách nhân viên để gia công đại lý trộn văn uống bản

Tại bước này chúng ta lựa chọn Select Recipients (4) => User Exittings List…(5). quý khách tiến hành tựa như theo đồ vật từ nlỗi hình minh họa bên dưới.


*

Hình 4: Chọn File Excel đựng danh sách nhân viên

Tiếp theo các bạn chọn thỏng mục chứa tệp tin Excel danh sách nhân viên cửa hàng các bạn, vào ngôi trường thích hợp này Uy để ngoại trừ màn hình hiển thị đề nghị sẽ lựa chọn Desktop (6) => Chọn File Excel đựng list nhân viên (7) => Chọn Open. Thực hiện tại nlỗi hình dưới.


*

Hình 5: Chọn File Excel cất danh sách nhân viên (tiếp)


Hình 6: Chọn File Excel cất list nhân viên (tiếp)

4. Bước 4: Chọn các loại đề xuất mang dữ liệu nhằm chèn vào tệp tin word ngôn từ thông báo 

Ở bước này, Quý khách hàng chọn Edit Recipient List => Bỏ lựa chọn những loại đầu, chỉ lựa chọn những cái đựng dữ liệu phải chuyển vào File Word nhưng thôi.

Xem thêm: Cách Đánh Số Trang Trên Tổng Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2016 Đơn Giản

Trong cửa sổ mới xuất hiện thêm, quý khách hàng kích chọn vào những ô ứng cùng với sản phẩm tự 11, 12 để bỏ lựa chọn vì chưng 2 chiếc này chứa title của bảng hoặc dữ liệu kế bên bảng mà không hẳn là tài liệu đề xuất đem để mang vào thông báo. Dữ liệu lấy bước đầu trường đoản cú số thứ từ bỏ 1, chúng ta xem tựa như nlỗi hình dưới.

 

Hình 7: Chọn những loại nên mang tài liệu nhằm cyếu vào file word nội dung thông báo

quý khách chú ý các tên cột được hiển thị ứng cùng với các số đồ vật trường đoản cú mầu đỏ 13, 14, 15…các cột này tương ứng với các cột trong bảng dữ liệu bên dưới nghỉ ngơi mẫu vẽ bên trên – những cột này được Hotline là “Trường dữ liệu“, núm thể: “DANH SÁCH NHÂN VIÊN” là tên gọi cột “Stt”, F2 là tên cột của “Họ với tên”, F3 là tên cột của “Ngày tháng năm sinh”…Bạn ghi lưu giữ đặt ở bước tiếp sau họ đang ckém tài liệu vào file word trường đoản cú tên các ngôi trường tài liệu này.

Sau Khi thực hiện ngừng, chúng ta chọn Ok để ngừng.

5. Cách 5: Cnhát trường dữ liệu từ tệp tin Excel vào nội dung file word

Ở bước này, bạn đặt nhỏ trỏ con chuột vào vị trí đề xuất cnhát trường tài liệu tương xứng vào, trong bài bác toán này Uy triển khai tuần từ nhỏng sau:

+ Đặt bé trỏ vào trước tự “Số: ” (Số thông báo) => Kích chọn Insert Merge Field => Chọn DANH_SÁCH_NHÂN_VIÊN (Nó chính là cột số lắp thêm tự vào bảng danh sách nhân viên đã có được chú ý ngơi nghỉ trên).

+ Làm tương tự đến việc cyếu thương hiệu nhân viên vào trước từ bỏ “Kính gửi: Bạn ” => Kích chọn Insert Merge Field => Chọn F2 (trên đây đó là cột Họ cùng tên);

+ Làm tương tự như đến bài toán chèn Lý bởi trả chậm rãi lương vào trước từ bỏ “Nêu lý do lờ đờ lương:  ” => Kích lựa chọn Insert Merge Field => Chọn F8 (đây chính là cột Ghi chú vào bảng dữ liệu);

Quý Khách tiến hành giống như nlỗi hình dưới:


Hình 8: Cyếu trường tài liệu vào nội dung tệp tin word

6. Cách 6: Hiển thị kết quả cùng dịch chuyển giữa các nhân sự để sở hữu thông tin tương ứng

Để hiển thị kết quả trộn tlỗi (trộn văn bản) các bạn đã làm sinh sống công việc bên trên, các bạn kích con chuột vào hình tượng PReviews Result (20), khi đó Thông báo đang hiển thị thông nội dung thông tin tới nhân sự đầu tiên vào list. Để di chuyển thân những nhân viên cấp dưới bạn kích con chuột vào hình tượng gồm số sản phẩm từ 21, 22 như hình dưới.


Đến phía trên bạn trọn vẹn rất có thể in ấn và dán cùng gửi mang lại nhân viên cấp dưới vào cửa hàng chúng ta rồi!

quý khách hàng hãy cài file thực hành thực tế về tại đây: File thực hành trộn vnạp năng lượng bản – Mật khẩu giải nén: campusstudylab.vn

quý khách hãy theo dõi tiếp tục các bài viết trên campusstudylab.vn nhằm tiếp cận bài viết khuyên bảo các bạn cách thức trộn vnạp năng lượng bạn dạng với gửi tới mang lại nhân viên cấp dưới qua mặt đường mail cơ mà không nhất thiết phải in phiên bản cứng và phạt đến nhân viên.