TRÒ CHƠI VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

Quý khách hàng đang xem bản rút gọn gàng của tài liệu. Xem cùng thiết lập tức thì bạn dạng tương đối đầy đủ của tài liệu trên đây (179.61 KB, 10 trang )


Bạn đang xem: Trò chơi về phương tiện giao thông

Sưu tầm, chế tác một số trong những trò chơi về dạy dỗ qui định lệ bình yên giao thông I. Đặt Vấn đề: Hiện nay chứng trạng mất đơn độc từ bỏ về bình an giao thông vận tải đang trở thành một sự việc bít tất tay của toàn buôn bản hội. sinh sống các đô thị lớn hiện tượng ùn tắc giao thông vận tải luôn luôn luôn xẩy ra với từng ngày trù trừ từng nào tai nạn giao thông đã và đang xảy ra. Trong số đó cũng có rất nhiều những tai nạn đáng tiếc giao thông vận tải liên quan cho trẻ em, trong các ngulặng nhân gây tai nạn đáng tiếc đó tất cả các ngulặng nhân khách quan nhưng lại cũng đều có các nguyên ổn nhân khinh suất do lỗi của các em. Và đó là bởi vì tthấp không lắm được mức sử dụng lệ an ninh giao thông. Vì thế bài toán giáo dục nguyên lý lệ bình an giao thông vận tải mang lại trẻ là luôn luôn phải có được. II. Lí vì chưng lựa chọn đề tài: Tâm lí của lứa tuổi mẫu mã giáo là học tập nhưng đùa,nghịch mà học tập.Đặc biệt với môn học tập Giáo dục chế độ lệ ATGT là 1 trong những môn học tập nặng nề thì câu hỏi đưa dìu dịu các nguyên tắc điều khoản của quy định lệ ATGT vào trò nghịch là 1 trong những vấn đề không thể thiếu được.Các trò nghịch càng mới mẻ và lạ mắt,càng nhộn nhịp thì lại càng thu hút tthấp hơn.Mà bên trên thực tế thì những trò chơi vào công tác còn không nhiều và nghèo nàn. Do phần đông Điểm sáng,tình hình nêu bên trên,tôi thấy bài toán trí tuệ sáng tạo những trò chơi bắt đầu có ngôn từ về dạy dỗ vẻ ngoài lệ ATGT mang đến tthấp là siêu cần thiết đề nghị tôi đang lựa chọn đnai lưng tài này.
III. Nội dung sáng kiến : - Một số trò nghịch. - Môi trường học tập dạy dỗ pháp luật lệ ATGT. - Bài học kinh nghiệm. IV. Nội dung : A.Trò đùa : 1.Trò nghịch 1: Quan gần kề màn hình và trả lời thắc mắc đúng không đúng a.Mục đích : - Giúp tthấp nắm vững công cụ đi mặt đường và biểu hiện của đèn giao thông nghỉ ngơi xẻ tứ mặt đường phố. - Củng cố một trong những đọc biết về nguyên tắc giao thông vận tải đường bộ. - Tạo phản nghịch ứng nhanh khô nhạy cảm và kĩ năng diễn tả trước đông tín đồ. b.Chuẩn bị : - 1 screen cùng 1 đầu đĩa - 1 đĩa hình bao gồm cù những tình huống về luật lệ ATGG VD một số ít trường hợp về cách thức lệ ATGT: + Đèn xanh nhảy , 3 chị em bé thuộc quý phái con đường. Mẹ với bé bỏng gái theo gạch phấn trắng. Còn nhỏ xíu trai chạy bên dưới lòng mặt đường. Trong trường hợp này , ai đúng? Ai sai? Vì sao? + Có 2 nữ giới cùng 2 chúng ta trai đèo nhau trên xe đạp đi trê tuyến phố. Quý khách hàng gái ngồi sau túm áo các bạn. Còn chúng ta trai đứng trên lặng xe bám vào vai các bạn trai tê. Trong trường hợp này , ai đúng? Ai sai? Vì sao?
- 3 xắc xô c.Luật chơi : - Đội như thế nào lắc xắc xô ( hoặc chuông ) nhanh khô rộng đội đó sẽ giành được quyền vấn đáp. Nếu trả lời không đúng team không giống sẽ tiến hành vấn đáp. - Tình huống mà lại những team nghịch ko trả lời được đang mời chúng ta khán giả tham gia vấn đáp ( câu trả lời đúng sẽ sở hữu được kim cương tặng kèm ) d.Cách nghịch : - Chia trẻ ra làm 3 nhóm , từng đội 3 tthấp. - khi màn hình bật lên , tthấp yêu cầu quan tiền sát screen với trả lời câu hỏi của cô ý. Sau kia , trẻ phải nhấp lên xuống xắc xô thiệt nhanh nhằm giành quyền vấn đáp cho các trường hợp về qui định lệ ATGT. - Các tthấp vào đội thuộc tđê mê gia vấn đáp thắc mắc. - Đội nào vấn đáp đúng đội đó sẽ được thưởng một trong những phần đá quý. e.vận dụng : Trò nghịch này đựoc vận dụng vào huyết học tập tò mò về nguyên tắc lệ ATGT hoặc vào hội thi tò mò về hình thức lệ ATGT. 2.Trò nghịch 2 : Ô số thần tình a.Mục đích : - Giúp tphải chăng ôn lại những bài xích hát , bài thơ tất cả ngôn từ về dạy dỗ lao lý lệ ATGT. - Tạo bội nghịch ứng nhanh hao nhạy và khả năng miêu tả trước đông bạn. - Ôn luyện những chữ số từ là một mang lại 6. b.Chuẩn bị : Một bảng bao gồm đính những ô số , ẩn dưới những ô số là các hình ảnh về pmùi hương tiẹn hoặc cách thức lệ giao thông vận tải. - Các ô số ô hàng đầu hình ảnh là một trong những chiéc thuyền ô số 2 hình hình ảnh là 2 bạn nhỏ tuổi đèo nhau bên trên xe đạp điện ô số 3 hình hình ảnh là mọi tín đồ đã đi bộ bên trên vỉa hè
ô số 4 hình hình ảnh là 1 trong những cái ô tô ô số 5 hình hình ảnh là 1 bửa tư mặt đường phố ô số 6 hình hình ảnh những phương tiện đi lại giao thông đi phía tay đề xuất c.Cách chơi : - Trẻ lựa chọn một ô số bất kỳ. Lúc ô số được lật , hình ảnh về phương tiện giao thông đã hiển thị. Tthấp nhìn hình ảnh và nên hát 1 bài hát hoặc phát âm 1 bài xích thơ gồm nội dung tương xứng cùng với hình ảnh đó. VD : Ttốt lựa chọn ô tiên phong hàng đầu hình hình ảnh là cái thuyền , tthấp đã bắt buộc hát hoặc hiểu thơ gồm văn bản về chiếc thuyền. Nếu tphải chăng hát hoặc gọi thơ đúng sẽ được thưởng một phần tiến thưởng. d.ứng dụng : Qua trò chơi này sẽ không số đông vận dụng tác dụng ở môn Âm nhạc Ngoài ra sử dụng vào huyết học tập MTXQ giáo dục khí cụ lệ ATGT cho trẻ hoặc vào các vận động không tính trời. 3.Trò đùa 3 : Đèn hiệu giao thông a.Mục đích : - Giúp ttốt ghi nhớ được ý nghĩa sâu sắc của đèn hiệu giao thông vận tải. - Rèn luyện sự phản xạ nkhô nóng nhạy , để ý mang đến trẻ. b.Chuẩn bị : 10 tín hiệu đèn đỏ , 10 đèn xanh , 10 đèn tiến thưởng bằng xốp hoặc bìa gồm tay rứa. c.Cách đùa : - Cô vạc cho từng trẻ một đèn biểu hiện xanh , đỏ hoặc đá quý + Cách 1 : Khi cô hô được đi. Những tphải chăng bao gồm tín hiệu đèn xanh vẫn giơ cao cùng cả lớp cùng nói “đèn xanh“ Tương từ : Chuẩn bị – “đèn vàng”
Dừng lại – “đèn đỏ” + Cách 2 : Ctương đối ngược chở lại : khi cô giơ đèn xanh tthấp nói “được đi” Tương trường đoản cú : Đèn đỏ – “Đứng lại” Đèn đá quý – “Chuẩn bị” 4.Trò chơi 4 : Ghxay biển báo a.Mục đích : - Tphải chăng hiểu rằng 1 số đại dương báo thân quen. - Ttốt hiểu được ý nghĩa của những biển khơi báo đó. - Rèn tính nhanh hao tinh tế mang đến ttốt. b.Chuẩn bị : - 3 bảng dạ lớn. - 15 hải dương báo chưa hoàn chỉnh. - 1 số ít những chi tiết VD : + Các biển báo không hoàn chỉnh : + Các biển báo đang hoàn hảo : + 3 bàn học hoặc 9 vòng tròn. c.Cách nghịch : - Cách 1 : Tphải chăng đứng tại bàn. Khi gồm tín lệnh , trẻ nên thật nhanh khô nhặt những chi tiết gắn vào hải dương báo làm thế nào cho thành hải dương báo hiện có ý nghĩa sâu sắc. Sau Khi ghxay kết thúc , theo lần lượt từng tthấp của từng đội sẽ lên giới thiệu về biển khơi báo cơ mà mình vừa ghxay. Đội làm sao ghnghiền nhanh hao , reviews đúng hải dương báo rộng đội đó sẽ thắng lợi. - Cách 2 : Trên bảng cô đính tương đối nhiều các biển khơi báo chưa được hoàn thiện. Khi có
tín hiệu lệnh , trẻ yêu cầu khiêu vũ bật qua 3 vòng cùng lên nhặt những chi tiết thêm thành đại dương báo hiện có ý nghĩa sâu sắc. Sau đó , theo lần lượt từng tphải chăng của từng nhóm đã lên reviews về biển khơi báo mà lại mình vừa ghxay. Đội như thế nào ghnghiền nhanh hao , ra mắt đúng biển báo rộng đội đó sẽ thắng lợi. d.vận dụng : Sử dụng vào tiết GD cơ chế lệ ATGT , hội thi tò mò phương tiện lệ ATGT với hoạt động ko kể trời. 5.Trò chơi 5 : Phân loại những phương tiện giao thông theo vùng chuyển động a.Muc đích : Giúp tphải chăng phân các loại những phương tiện giao thong theo vùng hoat hễ của bọn chúng b.Chuẩn bi : 1 bàn cờ c.Cách chơi : - 2 cho 4 ttốt nghịch. - Trẻ oẳn tù nhân tì để lựa chọn bạn được chơi trước. Lần lượt từng tthấp con quay bàn tảo, Khi mũi tên chỉ vào phương tiện đi lại giao thông làm sao thì tthấp lựa chọn phương tiện đi lại giao thông vận tải đó với đặt vào đúng vùng hoạt động vui chơi của bọn chúng. VD : Mũi tên chỉ vào trang bị bay thì tthấp đề xuất xếp sản phẩm công nghệ cất cánh vào phần mặt đường mặt hàng ko > Xếp ô tô , xích lô , xe đạp , xe cộ đồ vật , vào phần đường đi bộ. d.ứng dụng : Sử dụng vào vào ngày tiết học tập MTXQ hoặc hoạt động góc. 6.Trò nghịch 6 : Sắp xếp lại mang lại đúng a.Mục đích : Giúp trẻ nắm rõ một số ít chính sách đi đường. b.Chuẩn bị : - 2 sa bàn bổ tứ con đường phố
- một số phương tiện giao thông đường đi bộ , tín đồ đi bộ. c.Cách đùa : - 10 tphải chăng chơi chia làm 2 đội ( mỗi đội 5 ttốt ) - Trong vòng eo thon phút ít , 2 team cùng đề nghị bố trí địa chỉ đi , đứng cho những đời xe với bạn làm thế nào cho đúng luật pháp lệ ATGT. - Đội nào xếp đúng và nkhô giòn rộng nhóm đó sẽ chiến hạ. B. Môi ngôi trường học tập dạy dỗ nguyên lý lệ an ninh giao thông : sinh sống tthấp mẫu giáo rất dễ dàng lưu giữ dẫu vậy lại dễ quên.Trẻ chí khó quên hồ hết gì thiệt sâu sắc,thu hút cùng kể đi kể lại. Nắm được số đông đặc điểm chổ chính giữa lí trên của trẻ, để lấy bài toán dạy dỗ giải pháp lệ ATGT mang đến với ttốt mang lại tthấp dễ dàng lưu giữ thọ quên, tức thì tự đầu năm học, tôi đã chủ động sinh sản môi trường thiên nhiên học dạy dỗ giải pháp lệ ATGT mang lại tphải chăng.
lấy ví dụ : - Tại các cửa sổ của lớp tất cả dán hình các phương tiện đi lại giao thông vận tải, tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ. - Làm đoàn tàu “Bé mang đến lớp” mang đến ttốt dán hình. - Treo các bài xích thơ,bài hát bao gồm câu chữ dạy dỗ giải pháp lệ ATGT ở góc “Bé cần biết”. Lúc mang đến nhà điểm “Pmùi hương luôn tiện cùng lý lẽ lệ an toàn giao thông”, tôi đã trang trí lớp học tập đẹp cùng phù hợp với nhà điểm : lấy ví dụ như : - Treo các trang bị cất cánh do cô cùng tthấp làm cho. - Trang trí một số biển báo đơn giản dưới bao gồm ghi tên biển báo. - Trang trí bảng nhà điểm theo nhà điểm Luật lệ bình an giao thông vận tải. - Tạo một vài góc phố bao gồm ý đi đúng biện pháp nghỉ ngơi trong lớp. - Trẻ và cô thuộc làm cho một trong những đồ gia dụng chơi: ô tô, xe cộ sản phẩm, vật dụng bay, xích lô, xe đạp điện trang trí bao quanh lớp và nhằm đùa sản xuất. V. Kết trái - ứng dụng : Lúc đưa các trò nghịch có ngôn từ về giáo dục khí cụ lệ an ninh giao thông bên trên vào dạy dỗ tthấp, ttốt lớp tôi học tập khôn xiết nhanh cùng đạt kết quả nhỏng sau : Đầu năm : - 80% trẻ biết nhắc tên, điểm sáng cấu trúc, giờ đồng hồ kêu, vùng buổi giao lưu của một số trong những phương tiện giao thông vận tải gần gũi. - 70% tphải chăng biết phân các loại các phương tiện giao thông vận tải.
- 60% trẻ biết gần như khí cụ lệ cơ bản về bình yên giao thông. - 10% ttốt biết những biển lớn báo quen thuộc. Cuối năm : - 100% trẻ biết nói tên, Điểm lưu ý kết cấu, tiếng kêu, vùng hoạt động của một vài phương tiện đi lại giao thông vận tải gần cận. - 100% tthấp biết phân các loại những phương tiện đi lại giao thông vận tải. - 100% trẻ biết đều giải pháp lệ cơ phiên bản về bình yên giao thông - 100% trẻ biết những biển báo thân thuộc. Các trò chơi bên trên đây cũng được những thầy giáo trong trường, duy nhất là khối mẫu mã giáo lớn gửi vào các máu học tập cùng những chuyển động. Trẻ cũng khá hứng thụ học tập, chơi với tiếp thu nkhô giòn. VI. Bài học tập tay nghề : Qua quy trình đào tạo, tôi rút ra được những kinh nghiệm tay nghề sau : - Cô buộc phải nắm vững với luôn luôn chấp hành xuất sắc điều khoản lệ ATGT, luôn gồm ý thức dạy dỗ dụng cụ lệ ATGT cho trẻ. - Các trò chơi cần phù hợp với bài bác dạy, hễ tĩnh phối kết hợp uyển chuyển. - Đồ sử dụng của những trò chơi cần đẹp nhất và thu hút trẻ. - Cách chỉ dẫn trò chơi mang đến tthấp cũng rất cần phải nđính gọn gàng, dễ hiểu. - Việc giáo dục chính sách lệ ATGT cho trẻ cần phải kết hợp tốt thân công ty trường với gia đình. Khi đó câu hỏi dạy dỗ luật lệ ATGT mang đến tphải chăng new thực thụ bổ ích.
Trên đó là một trong những tay nghề của tớ với tôi hết sức mong muốn đã đạt được sự đóng góp quý báu của các cô gái đồng nghiệp gần xa để sáng kiến tay nghề của tớ được hoàn thành xong hơn.


*
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC THÔNG QUA VIỆC CẢI BIÊN, SÁNG TÁC MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀ THÔNG QUA ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY ĐỐI VỚI TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON 21 1 7

Xem thêm: Loa Ngoài Điện Thoại Không Nghe Được Loa Ngoài ? Lỗi Loa Ngoài Điện Thoại Samsung Không Nghe Được

*
Tài liệu Nâng cao unique giáo dục âm nhạc trải qua câu hỏi cải biên, chế tạo một trong những trò chơi với thông qua đời sống mỗi ngày so với tthấp ở ngôi trường Mầm non ppt 14 951 0
*
Sưu trung bình, chế tạo một số trong những bài bác thơ câu đố mẩu truyện về giáo dục quy định lệ an ninh giao thông vận tải potx 17 10 32
*
Sưu khoảng, chế tác một số trò nghịch về giáo dục biện pháp lệ an ninh giao thông ppt 10 11 92
*
Sáng con kiến tay nghề – Nâng cao quality dạy dỗ âm nhạc trải qua bài toán cải biên, biến đổi một trong những trò nghịch cùng thông qua đời sống mỗi ngày đối với trẻ nghỉ ngơi ngôi trường Mầm non pps 24 1 2
*
Nâng cao chất lượng dạy dỗ âm thanh thông qua việc cải biên, sáng tác một số trò đùa sống mần nin thiếu nhi 24 1 0
*
Sáng con kiến tay nghề Nâng cao unique dạy dỗ music trải qua Việc cải biên, chế tạo một số trong những trò đùa và thông qua đời sống hằng ngày đối với tthấp ngơi nghỉ ngôi trường Mầm non 15 570 0
*
ý tưởng sáng tạo tay nghề Sáng tạo thành một số trong những trò đùa cho tphải chăng thiếu nhi ứng dụng bởi ứng dụng Flash 23 924 1
*
Sáng loài kiến kinh nghiệm Sưu tầm, chế tác một số trong những trò chơi về giáo dục điều khoản lệ an ninh giao thông vận tải 12 534 0
*
sáng tạo độc đáo kinh nghiệm NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC THÔNG QUA VIỆC CẢI BIÊN, SÁNG TÁC MỘT SỐ TRÒ CHƠI CHO TRẺ Tại TRƯỜNG MẦM NON 13 535 0
*


(179.61 KB - 10 trang) - Sưu trung bình, sáng tác một số trong những trò đùa về giáo dục vẻ ngoài lệ bình yên giao thông ppt